Bỏ túi 5 thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp bạn cải thiện chiều cao | Tin Tức

Áp dụng 5 thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp bạn cải thiện chiều cao

Sở hữu một chiều cao lý tưởng là điều mà bất cứ bạn trẻ nào cũng mong muốn. Nó không chỉ giúp chúng ta trông lịch lãm, sang trọng hơn mà còn có rất nhiều lợi ích trong công việc và vận động. Trong bài viết dưới đây, Cakhia TV sẽ chỉ cho bạn 5 thói quen hàng ngày giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Áp dụng 5 thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp bạn cải thiện chiều cao

1. Áp dụng 5 thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp bạn cải thiện chiều cao

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn. Hãy thường xuyên thực hiện 5 thói quen dưới đây để phát triển chiều cao tối đa:

Uống sữa

Sữa là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cực tốt cho cơ thể như canxi, kẽm, vitamin… chúng có tác dụng phát triển cơ bắp và đặc biệt là hỗ trợ tăng trưởng chiều cao.

Trong thời kỳ cơ thể đang phát triển (tuổi dậy thì) bạn nên uống 2-3 ly sữa mỗi ngày hoặc các thực phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai để cơ thể phát triển.

Uống sữa

yoga

Yoga là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Nó giúp chúng ta trở nên linh hoạt, điều chỉnh được tư thế đứng, ngồi; cải thiện bướu. Tập yoga còn giúp chúng ta tăng chiều cao một cách tự nhiên. Khi bạn tập yoga, cơ thể sẽ được kích thích sản sinh hormone tăng trưởng và các mô xương sẽ giãn ra, từ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả.

yoga

Bạn nên tập yoga vào buổi sáng hoặc tối tương đương 30 phút mỗi ngày để đạt được chiều cao như ý. 05 tư thế yoga tăng chiều cao đơn giản hiệu quả nhất:

Tham Khảo Thêm:  Lưu ý giảm cân sai cách cực kì gây hại cho sức khỏe mà chị em cần tránh | Tin Tức

Tư thế tam giác: giúp kéo giãn cột sống; đùi và hông thon dài.

Cúi gập người về phía trước: tăng sự dẻo dai và lưu thông máu não, kéo giãn các khớp cổ và cột sống.

Tư thế cái cây: giúp tăng cường cơ bắp, kéo giãn toàn bộ các cơ khớp trên cơ thể.

Tư thế ngọn núi: giúp kéo giãn cơ và xương; Tăng sự dẻo dai và chắc khỏe cho cột sống, cánh tay

Tư thế rắn hổ mang: giúp thư giãn các cơ và khớp cột sống, thắt lưng và cổ, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn. Vì vậy, bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như: canxi, đạm, protein, chất xơ, vitamin, đặc biệt là vitamin D – một chất thiết yếu để ăn uống lành mạnh. Xây dựng và duy trì xương chắc khỏe.

yoga

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và có lợi cho việc tăng chiều cao bao gồm:

Các món salad từ rau xanh, trái cây tươi chứa nhiều dinh dưỡng như rau chân vịt, súp lơ xanh, táo, lê… với nước xốt làm từ ngũ cốc nguyên hạt và trứng.

Hạn chế thực phẩm giàu carbohydrate và đường; tăng cường ăn nhiều chất đạm, protein, thực phẩm nhiều canxi như thịt bò, trứng, sữa, phô mai, ức gà…

Tham Khảo Thêm:  Các Món Ăn Ngon Kích Thích Ăn Uống Cho Trẻ Biếng Ăn Đơn Giản | Tin Tức

Thường xuyên ăn cá, đặc biệt là cá hồi và cá ngừ – những thực phẩm giàu vitamin D có lợi cho việc tăng chiều cao.

Uống thật nhiều nước

Nghe có vẻ không liên quan nhưng uống đủ nước cũng là một cách hiệu quả để hỗ trợ cơ thể phát triển chiều cao.

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, tăng tốc độ chuyển hóa các chất, tác động trực tiếp đến quá trình tăng trưởng chiều cao.

Không chỉ uống, bạn cũng có thể kết hợp ăn các loại trái cây có hàm lượng nước cao như dưa hấu, cam, dưa chuột… để bổ sung vitamin và cung cấp cho cơ thể một lượng nước nhất định.

Uống thật nhiều nước

Ngủ đủ

Giấc ngủ không chỉ là một hoạt động thiết yếu mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng cho một ngày làm việc mới; giúp làn da và tâm hồn bạn luôn tươi trẻ, rạng ngời; Giấc ngủ cũng giúp phục hồi và chữa lành một số vấn đề về tâm lý. Ngoài ra, ngủ đủ giấc cũng là một yếu tố giúp tăng chiều cao cho chúng ta.

Ngủ đủ

Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ kích thích sản sinh hormone tăng trưởng (GH), hormone này có tác dụng làm tăng chiều dài của xương. Giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ khiến lượng hormone GH được sản sinh tối đa, từ đó hỗ trợ xương phát triển tối đa.

Trong thời kỳ tăng trưởng, mỗi người nên ngủ đủ 8-11 tiếng mỗi ngày và nên đi ngủ trước 20h để tăng chiều cao hiệu quả.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu và ngon hơn:

Tham Khảo Thêm:  Phân biệt các loại rong biển. Gợi ý những món ngon từ rong biển | Tin Tức

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn, trong một khu vực ngủ sạch sẽ để có giấc ngủ ngon nhất có thể.

Chọn quần áo ngủ mềm mại, thoải mái để tránh khó chịu khi vận động, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Nếu bạn uống sữa hoặc nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ giúp bạn thư thái và ngủ ngon hơn.

Tập hít thở sâu trước khi ngủ: nó sẽ giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, có lợi cho giấc ngủ của bạn.

2. Vận động như thế nào trong ngày để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối đa

Từ những cách Cakhia TV nêu trên, để có thể tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý lành mạnh đầy đủ các nhóm chất thiết yếu kết hợp bổ sung 8 ly sữa/ngày, uống đủ nước, tập các bài yoga để thư giãn các cơ, khớp mỗi ngày và có một giấc ngủ ngon và sâu đúng 8 tiếng.

Vận động như thế nào trong ngày để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối đa

Ngoài ra chúng ta có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng chiều cao. Tuy nhiên, đó phải là những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cakhia TV team tin rằng bài viết trên đã mang lại những kiến ​​thức hữu ích cho bạn đọc. Vui lòng tải ứng dụng Cakhia TV trên Appstore hoặc CH Play về điện thoại Nhận nhiều coupon, khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn để thỏa sức ăn uống và mua sắm



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bỏ túi 5 thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp bạn cải thiện chiều cao | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy