Cách chưng yến nhanh nhất đảm bảo giữ nguyên giá trị dinh dưỡng | Tin Tức

Tổ yến luôn là món ăn được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Nhưng để làm và giữ được hết chất dinh dưỡng của nó thì không hề đơn giản. Sau đây, Cakhia TV muốn giới thiệu đến bạn cách nấu yến mạch nhanh gọn mà đảm bảo giữ lại trọn vẹn giá trị dinh dưỡng.

Công dụng của yến mạch

Tổ yến hay còn gọi là tổ yến, được đánh giá là chứa nhiều dinh dưỡng và chất bổ cho cơ thể, có hàm lượng đạm và axit amin cao, có hơn 30 loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích của nó:

  • Hỗ trợ, cải thiện và kích thích hệ tiêu hóa

  • Bảo vệ hệ thần kinh

  • Cải thiện hệ thống miễn dịch

  • Giúp da mới đẹp

  • Bổ huyết, giảm ho

Công dụng của yến mạch

  • Cải thiện sức khỏe gan

  • mắt khỏe

  • Cải thiện sức khỏe của xương

  • Cải thiện sinh lý nam nữ

  • phục hồi sau sinh

  • Tốt cho bà bầu và trẻ sơ sinh

Chuẩn bị các nguyên liệu để chế biến:

  • Một mẩu gừng nhỏ (nếu muốn)

  • Vài quả táo đỏ (nếu muốn)

  • Một ít hạt sen (nếu thích)

  • Nước

  • Ấm đun nước điện hoặc bát yến mạch thủy tinh

  • Một cốc hoặc hộp sứ nhỏ có nắp đậy để đựng yến sào

Tham Khảo Thêm:  Vì sao Phúc Long là một trong top thương hiệu bán chạy nhất Việt Nam? | Tin Tức

Chuẩn bị các nguyên liệu để chế biến:

Các bước thực hiện món ăn:

Bước 1: Ngâm đúng lượng yến bạn muốn ăn với nước đun sôi để nguội, đổ nước sao cho vừa ngập tổ yến, thời gian ngâm từ 1 đến 2 tiếng tùy theo loại tổ yến được tinh chế. . hoặc không, một số loại yến đã qua chế biến, chưa tinh chế có thể ngâm lâu hơn. Ngoài ra, nếu bạn thích ăn táo đỏ thì chỉ cần khoảng 12 quả, có thể nhúng qua nước sôi để nguội khoảng 30 phút – 1 tiếng.

Hạt giống hoa loa kèn mua về chỉ cần rửa sạch, sau đó bắt vào nồi nước đun đến khi hạt hoa loa kèn nở mềm khoảng 30 phút, khi đun nhớ đổ nhiều nước và nếu cạn nước cũng đừng quên thêm nước sôi, không nên đổ đầy nước lạnh vào người, rất dễ làm bạn khó xử. Khi đun hạt bách hợp được 15 phút thì bạn cho táo đỏ vào đun cùng hạt bách hợp thêm 15 phút nữa thì vớt hạt huệ và táo đỏ ra đun tiếp.

Bước 2: Sau khi ngâm yến mạch, bạn xay nhỏ yến mạch thành sợi để trong quá trình chưng yến mạch chín đều và nhanh hơn, nếu để nguyên miếng sẽ lâu chín và lớp màng bên ngoài sẽ bị mất chất dinh dưỡng. Sau khi xé, bước qua thanh inox để nước chảy ra và bắt đầu chưng cất.

Các bước thực hiện món ăn:

Khi nấu cho bà bầu ăn sẽ dễ bị ám mùi tanh nên chuẩn bị thêm vài lát gừng để khử mùi tanh của tổ yến, vài lát gừng thái mỏng. Chuẩn bị một bình chứa bằng đất sét, nhựa hoặc thủy tinh chịu nhiệt để bắt đầu quá trình chưng cất.

Tham Khảo Thêm:  “Voucher Của Tôi” Tuần 01 Tháng 12 - Ưu Đãi Hoành Tráng Hơn Đến 30% | Tin Tức

Bước 3: Đầu tiên cho táo đỏ và hạt sen vào, sau đó cho tổ yến vào, lưu ý để thật ráo nước và nấu chín.ho gừng thái lát. Sau đó, để nước đun sôi để nguội và lưu ý không đổ quá đầy bát vì sẽ bị tràn ra ngoài trong quá trình chưng cất.

Bước 4: Để bắt đầu chưng yến, bạn chuẩn bị một chiếc nồi hoặc nồi điện riêng, không để thố tiếp xúc trực tiếp với nồi mà hãy lót dưới đáy nồi một chiếc khăn sạch, không quá mỏng cũng không quá dày. . Nếu bát tiếp xúc trực tiếp sẽ làm sôi nhiệt độ và làm yến dễ bị mất chất dinh dưỡng.

Đặt nồi vào giữa nồi và đổ nước lạnh vào khoảng 1/3 thố rồi bắt đầu chưng ở lửa nhỏ trong khoảng 30 đến 40 phút tùy vào lượng yến bạn chưng được bao nhiêu. Che và nấu trên lửa nhỏ.

Các bước thực hiện món ăn:

Bước 5: Sau khi chưng được 30 phút thì đổ một ít đường phèn vào, bạn nên chọn loại đường phèn sẽ ngon nhất, tùy theo bạn thích ăn nhiều hay ít đường phèn mà cho khoảng 30-40gr đường phèn. phù hợp Sau khi cho đường nhôm vào tiếp tục chưng khoảng 7 phút cho đường tan hết và chính, nếu nấu không kỹ dễ bị hỏng.

Sau khi chưng, để nguội khoảng 5 phút, món yến sào này có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy sở thích.

Thời điểm tốt để ăn yến mạch

Tham Khảo Thêm:  Top những loại thực phẩm giúp tăng tuổi thọ tới 10 năm | Tin Tức

Bạn có thể ăn trước bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối, bởi đây là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất nên các dược chất trong yến sào sẽ được hấp thụ vào cơ thể và phát huy tác dụng hiệu quả. Lưu ý không nên ăn yến mạch vào buổi tối.

Bạn nên ăn yến mạch 1 tuần hoặc 3 ngày 1 lần để có thể phát huy được hết chất dinh dưỡng của yến mạch.

Thời điểm tốt để ăn yến mạch

Trên đây là cách chưng yến nhanh nhất nhưng vẫn cung cấp đầy đủ giá trị dinh dưỡng, nếu biết cách dùng và ăn đúng cách thì tổ yến không khác gì thần dược, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn với phương pháp trên Tốt. dễ dàng để gia đình và người thân thưởng thức, chúc các bạn thành công.




Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách chưng yến nhanh nhất đảm bảo giữ nguyên giá trị dinh dưỡng | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy