Đọc xong bài này không ai dám uống nước ngọt vì hiểm họa của nó | Tin Tức

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ được công bố trên tạp chí Circulation, nước ngọt có ga được ghi nhận gây ra những nguy cơ khó lường đối với sức khỏe con người. Những người tiêu thụ nhiều loại nước này có nguy cơ tử vong cao hơn. Trong bài viết này, Cakhia TV sẽ giúp bạn đọc phân tích rõ hơn về tác hại của nước ngọt có ga để mọi người phòng tránh.

Đọc xong bài này chắc không ai dám uống nước ngọt nữa vì sự nguy hiểm của nó

1. Nước ngọt có ga có hại như thế nào đối với sức khỏe?

1.1. Thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu

Những người có thói quen uống nước ngọt có gas thay vì các loại nước thông thường tốt cho sức khỏe như sữa ít béo hay nước hoa quả sẽ khó nạp đủ vitamin A, magie và canxi vào cơ thể mỗi ngày. Không chỉ vậy, nước ngọt có ga còn chứa axit photphoric có hại, có khả năng làm cạn kiệt magie và canxi, khiến khả năng miễn dịch của cơ thể suy yếu.

Tham Khảo Thêm:  Các Món Ăn Ngon Kích Thích Ăn Uống Cho Trẻ Biếng Ăn Đơn Giản | Tin Tức

Thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu

1.2. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao

Hầu hết các loại nước ngọt có ga đều chứa nhiều đường fructose. Đây là nguyên nhân chính sản sinh ra các gốc tự do – nguồn gốc của bệnh tiểu đường và các biến chứng của nó.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao

1.3. Chất độc hại từ chai nhựa

Chai nước ngọt bằng nhựa (bao gồm cả nước thường) có chứa một hóa chất không độc hại gọi là bisphenol A (BPA) có khả năng truyền ô nhiễm từ chai sang nước và vào cơ thể. Chính chất này đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, bao gồm cả suy giảm hệ thống miễn dịch.

Chất độc hại từ chai nhựa

1.4. Thừa cân

Nước ngọt có ga, kể cả loại ăn kiêng đều có nguy cơ gây thừa cân, béo phì. Bất kỳ vị ngọt nào khi nạp vào cơ thể cũng phát tín hiệu cho các tế bào dự trữ chất béo và carbohydrate, khiến bạn nhanh đói. Ngoài ra, chất tạo ngọt còn kích thích giải phóng insulin khiến cơ thể hạn chế khả năng đốt cháy chất béo.

Thừa cân

1.5. Nạp vào cơ thể quá nhiều đường

Uống một lon nước ngọt tương đương với 10 thìa cà phê đường. So với lượng đường cần thiết mà cơ thể phải nạp vào mỗi ngày thì đây là một con số rất lớn, gấp nhiều lần. Không chỉ vậy, cung cấp đường ở dạng lỏng còn khiến lượng đường trong máu tăng lên, dẫn đến phản ứng insulin trong cơ thể. Nếu bạn duy trì thói quen thường xuyên uống nước ngọt có ga thì các vấn đề như tăng cân, tiểu đường,… là điều khó tránh khỏi.

Tham Khảo Thêm:  Vitamin E - tác dụng tuyệt vời chị em muốn đẹp không nên bỏ qua | Tin Tức

Nạp vào cơ thể quá nhiều đường

1.6. Chứa axit photphoric

Mối nguy hiểm cản trở khả năng hấp thụ canxi tự nhiên của cơ thể không gì khác chính là axit photphoric. Tin xấu là chất này luôn được tìm thấy trong nước ngọt có gas. Vì vậy, uống quá nhiều nước ngọt có thể gây loãng xương, mềm xương và sâu răng. Ngoài ra, nó còn dẫn đến tình trạng rối loạn axit trong dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa và cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

Chứa axit photphoric

1.7. Cơ thể bị mất nước

Hàm lượng đường, caffein và muối natri trong nước ngọt có ga rất cao. Nhiều người có thói quen sử dụng nước ngọt thay cho nước lọc thông thường mà quên đi việc cần bổ sung một lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày.

Cơ thể bị mất nước

1.8. Không có giá trị dinh dưỡng

Một lý do nữa để tránh xa đồ uống có ga là chúng hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng. Ngoài việc tạo cảm giác thèm ăn và thèm ăn, nước ngọt có gas không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe.

Không có giá trị dinh dưỡng

1.9. Nó ảnh hưởng đến răng

Thường xuyên uống nước ngọt có gas có thể gây hình thành mảng bám trên răng dẫn đến sâu răng và các bệnh về nướu. Không chỉ vậy, vi khuẩn tự nhiên trong miệng ăn đường từ nước ngọt sẽ tạo thành axit. Đây là nguyên nhân quan trọng dẫn đến sâu răng.

Nó ảnh hưởng đến răng

2. Nên uống nước gì để tốt cho sức khỏe?

2.1. Nước

Nước lọc có tác dụng giải độc, bổ sung nước và tăng cường trao đổi chất, nhất là khi uống vào buổi sáng. Vì vậy, bạn có thể tạo thói quen uống 1-2 ly nước lành mạnh này sau khi thức dậy để có sức khỏe tốt.

Tham Khảo Thêm:  Mẹo làm mờ nám chân sâu chị em không nên bỏ lỡ | Tin Tức

Nước

2.2. nước ép

Có nhiều loại nước ép nhưng để đơn giản bạn có thể cho thêm một lát chanh, một ít rau thơm, dưa leo hoặc một loại trái cây nào đó vào nước để có thêm vitamin. Nếu cho chanh vào nước sẽ chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, rất tốt cho sức khỏe.

nước ép

2.3. Trà xanh

Uống trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe vì chứa nhiều chất chống oxy hóa. Có thể kể đến một số lợi ích tiêu biểu như: tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo, đặc biệt phù hợp với người đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân.

Trà xanh

3. Tóm tắt

Sau khi đọc bài viết này, độc giả được trang bị những thông tin cần thiết về sự nguy hiểm của nước ngọt đối với cơ thể con người. Từ nay, thay vì duy trì thói quen uống nước ngọt có gas để giải khát, bạn có thể tìm đến những loại đồ uống lành mạnh hơn như nước lọc, nước ép trái cây hay trà xanh,… rất tốt cho sức khỏe.

Cuộc họp

Cakhia TV là ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến hiện đang được rất nhiều người yêu cầu. Không chỉ mang đến hàng nghìn món ăn để bạn lựa chọn từ cơm, bún, phở, lẩu,… Cakhia TV còn thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mại với nhiều coupon giảm giá mua không cần nhìn giá. Còn chần chừ gì nữa mà không tải Cakhia TV về máy tính ngay cùng chúng tôi!



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Đọc xong bài này không ai dám uống nước ngọt vì hiểm họa của nó | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy