Mách cho nàng bí kíp ăn xong làm gì để không to bụng | Tin Tức

Mách mẹ bí quyết ăn gì sau khi ăn để không bị to bụng

Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không bị to luôn là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để tránh bụng to? Làm sao để giữ dáng mà không phải ăn kiêng, bỏ bữa? Cakhia TV sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Mách mẹ bí quyết ăn gì sau khi ăn để không bị to bụng

1. Tầm quan trọng của bữa ăn hàng ngày

Hiện nay, vì nhiều lý do mà một bộ phận không nhỏ thanh niên thường xuyên bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Điều này sẽ khiến cơ thể cảm thấy thiếu năng lượng, dễ mệt mỏi, đau đầu, kém tập trung, giảm sút hiệu quả học tập và làm việc. Nghiêm trọng hơn, nếu tình trạng này lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ mang đến nhiều tác động tiêu cực hơn như buồn nôn, táo bón, giảm trao đổi chất trong cơ thể, mất cơ,….

Tầm quan trọng của bữa ăn hàng ngày

Vì vậy, bỏ bữa chắc chắn không phải là cách giảm cân thông minh mà nhiều người vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày mà vẫn không lo bụng to bằng cách thực hiện những mẹo sau bữa ăn mà Cakhia TV gợi ý dưới đây.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp các món ngon từ nấm mà ít ai biết | Tin Tức

2. Ăn xong làm gì để bụng không to?

2.1. Massage bụng nhẹ

Bạn dùng tay xoa bụng và quanh rốn nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ, sau đó làm ngược lại. Động tác này có khả năng kích thích nhu động của dạ dày, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, bớt đầy bụng và no sau bữa ăn.

Massage bụng nhẹ

2.2. đi bộ thư giãn

Sau khi ăn khoảng 5 phút, bạn nên đứng dậy đi lại nhẹ nhàng, thong thả để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bằng cách này, nó ngăn ngừa sự hình thành mỡ bụng. Bạn nên lưu ý tránh các hoạt động nặng nhọc, gắng sức như chạy bộ vì có thể tạo áp lực mạnh không tốt cho dạ dày.

đi bộ thư giãn

2.3. Uống nước chanh hoặc trà gừng

Nước chanh hay trà gừng đều là những thức uống rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sau bữa ăn khoảng 30 phút, uống một cốc để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm béo hiệu quả. Cần lưu ý rằng với trà gừng bạn chỉ nên uống sau bữa ăn sáng, tuyệt đối không uống vào bữa tối vì chất Cineole trong trà ảnh hưởng đến sự sảng khoái của tâm hồn và gây khó ngủ.

Uống nước chanh hoặc trà gừng

2.4. ăn sữa chua

Sữa chua là một nguồn giàu lợi ích cho đường ruột. Do đó, bổ sung một cốc sữa chua sau bữa ăn sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Thay vì ăn trái cây hay đồ ngọt để tráng miệng sau bữa ăn chính, sữa chua là lựa chọn phù hợp cho những người muốn giảm cân.

ăn sữa chua

2.5. Uống nước/giải độc

Nhiều người cho rằng uống nước sau khi ăn sẽ khiến thức ăn “dễ tiêu hóa” hơn. Nhưng sự thật không phải như vậy, uống nhiều nước ngược lại có thể khiến bụng căng tức, khó chịu. Do đó, bạn nên thay thế nước lọc bằng các chất lỏng có thể đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Uống nước/giải độc

Nước ép cần tây là một trong những gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Vì trong cần tây có chứa hàm lượng cellulose cao nên làm giảm lượng chất béo trong cơ thể sau khi ăn. Rất nhiều người đã áp dụng thành công cách giảm mỡ bụng bằng nguyên liệu này, trong đó có cả những beauty blogger nổi tiếng thế giới. Vì vậy, đừng ngần ngại thử nó.

Tham Khảo Thêm:  Top địa điểm ăn sáng ngon ở Nha Trang chỉ dân sành ăn mới biết | Tin Tức

3. Một số thói quen cần tránh sau khi ăn để tránh vòng bụng to

3.1. Đi tắm ngay sau khi ăn

Tắm ngay sau khi ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Không chỉ vậy, rửa ngay sau khi ăn còn là thói quen nguy hiểm cho sức khỏe, chẳng hạn như đột quỵ. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tắm trước khi ăn hoặc đợi ít nhất 20-30 phút sau khi ăn rồi mới tắm.

Đi tắm ngay sau khi ăn

3.2. Ngồi hoặc nằm xuống sau khi ăn

Tuyệt đối không nên nằm ngủ ngay sau khi ăn, vì khi đó cơ thể sẽ rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, hoạt động chậm chạp hơn bình thường. Trong khi đó, thức ăn vừa nạp vào phải được dạ dày xử lý để tiêu hóa, nếu không sẽ gây áp lực lên cơ hoành bụng, hệ tim mạch và tạo mỡ thừa dưới da bụng. Do đó, để hạn chế bụng to, bạn cần ngồi thẳng lưng hoặc đứng lên đi lại để thức ăn nhanh được tiêu hóa.

3.3. Ăn tráng miệng với đồ ngọt

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân béo phì là bánh kẹo, đồ ngọt, bởi chúng chứa lượng calo cực cao. Do đó, nếu muốn có thân hình thon gọn, bạn tuyệt đối nên từ bỏ thói quen ăn kẹo và thay thế bằng các loại nước ép/detox như chúng tôi đã gợi ý ở trên.

Tham Khảo Thêm:  Dàn Lineup Trong Bữa Tiệc “Ngôi Sao” Tại Asia Artist Awards Việt Nam 2019 Có Những Ai? | Tin Tức

3.4. Uống trà đậm

Trà đặc chứa nhiều polyphenol và tanin – những chất cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Không chỉ vậy, uống trà còn làm loãng dịch vị, không tốt cho hệ tiêu hóa một chút nào. Vì vậy, hãy đợi ít nhất 1 giờ sau khi ăn trước khi uống!

Cuộc họp

Dưới đây là một số lời khuyên giúp ngăn ngừa đầy bụng sau khi ăn. Nếu muốn đọc thêm các bài viết hay về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng như săn đón nhiều coupon mua hàng hấp dẫn, hãy tải ngay Cakhia TV trên Appstore hoặc CHplay để không bỏ lỡ khuyến mãi nào nhé!



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Mách cho nàng bí kíp ăn xong làm gì để không to bụng | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy