Mẹo massage mắt cho dân văn phòng ngồi nhiều trước màn hình máy tính | Tin Tức

Mẹo massage mắt cho dân văn phòng ngồi quá lâu trước màn hình máy tính

Khi bạn sử dụng máy tính trong thời gian dài, đặc biệt là dân văn phòng, việc phải làm việc trước màn hình máy tính hàng ngày rất dễ gây ra các bệnh về mắt. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể khắc phục tình trạng này thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và thực hành xoa bóp bằng các bài tập đơn giản giúp thư giãn cho mắt. Dưới đây Cakhia TV sẽ gợi ý một số bài massage có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi để bạn tham khảo nhé!

Mẹo massage mắt cho dân văn phòng ngồi quá lâu trước màn hình máy tính

1. Nháy mắt

Khi chúng ta ngồi trước máy tính, tần suất chợp mắt tự nhiên của chúng ta giảm đi rất nhiều, khiến mắt chúng ta bị khô và nhức mỏi. Vì vậy, thực hiện động tác nhắm mắt đơn giản sẽ giúp bạn thư giãn mắt bằng cách làm theo các bước sau. Bạn nhìn chằm chằm vào tường và nhắm mở to mắt 20 lần, làm liên tục như vậy mắt bạn sẽ bớt mỏi và khô. Bạn cố gắng tuân thủ quy tắc để mắt được nghỉ ngơi, duy trì độ ẩm tốt cho mắt.

Trong nháy mắt

Quy tắc 2.20/20/20

Bản chất của dân văn phòng là nhìn liên tục vào màn hình trong thời gian dài ở một khoảng cách nhất định, điều này làm giảm đi độ linh hoạt của mắt rất nhiều. Các nhà khoa học đã nghĩ ra phương pháp trên với cách thực hiện dế nhớ như sau. Cứ sau 20 phút làm việc, bạn sẽ cần nhìn ra xa khoảng 20 feet, tương đương 6 mét trong 20 giây. Phương pháp này giúp các cơ mắt linh hoạt di chuyển xa, gần hoặc tập trung vào một vật dễ dàng điều chỉnh cho mắt linh hoạt hơn.

Tham Khảo Thêm:  Review Tiệm Chè Mây có những món gì? Món nào ngon nhất | Tin Tức

Quy tắc 20/20/20

3. Yoga cho mắt

Bạn xoa lòng bàn tay vào nhau cho ấm rồi đặt lên mắt để hơi ấm từ lòng bàn tay truyền sang mắt. Sau đó, tiếp tục xoa và thoa thêm hai đến ba lần nữa và nhắm mắt lại khi bạn làm điều này. Cho đến lần cuối cùng, bạn vẫn đặt lòng bàn tay lên mắt và từ từ mở mắt ra. Nhẹ nhàng từ từ bỏ tay ra khỏi mắt, vẫn nhìn vào lòng bàn tay, khi mắt tiếp xúc với ánh sáng trở lại, bạn chớp mắt liên tục cho đến khi mắt quen với ánh sáng thì kết thúc bài tập này. Bài tập này rất hiệu quả đối với những đôi mắt bị khô, mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Thực hiện ngày 2-3 lần vào buổi sáng và tối để đôi mắt được thư giãn tối đa sau lịch trình làm việc liên tục.

Yoga cho mắt

4. Nhấn mí mắt

Để giảm mỏi mắt, đặt 10 đầu ngón tay lên hốc mắt và ấn nhẹ vào mí mắt, giữ trong 10 giây. Nhẹ nhàng nhấc tay khỏi hốc mắt và lặp lại động tác này 10-15 lần sẽ giúp máu lưu thông trong mắt rất tốt. Mỗi ngày dành 5-10 phút để mắt thư giãn theo bài tập này.

Bấm hốc mắt

5. Bài tập vẽ hình tròn số 8

Bài tập này hỗ trợ mắt linh hoạt hơn và rất tốt cho những ai bị cận thị. Bạn ngồi thẳng lưng thoải mái, hai bàn chân chạm sàn, đặt một ngón tay trước mặt, gập các ngón còn lại rồi bắt đầu di chuyển các ngón tay quanh số 8 trước mặt 5 lần theo chiều kim đồng hồ rồi đổi hướng. Hãy nhớ giữ yên đầu và cổ và chỉ đảo mắt bằng ngón tay. Di chuyển ngón tay dần dần kết hợp với độ phóng đại của mắt. Sau khi thực hiện, đôi mắt của bạn sẽ rất tinh anh tránh tình trạng lờ đờ, thiếu sức sống.

Tham Khảo Thêm:  Top Nhà Hàng Đón Valentine Sang Chảnh Và Lãng Mạn Cùng Người Thương | Tin Tức

Bài tập vẽ hình tròn số 8

Các bài tập tôi hướng dẫn nếu thực hiện thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt rất nhiều. Bạn làm điều này ba hoặc bốn lần một ngày để thư giãn mắt và giảm căng thẳng trong tâm trí. Bạn kết hợp thêm những lưu ý dưới đây để có đôi mắt khỏe đẹp

Nếu hay quên, bạn có thể hẹn giờ dán mắt vào điện thoại để điện thoại nhắc bạn tập thể dục.

Bạn nên làm việc ở những nơi đủ ánh sáng, bàn ghế ngồi thoải mái, hỗ trợ tối đa cho thị giác và cột sống khi ngồi lâu trong văn phòng để làm việc.

Kết hợp chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A và D để cải thiện thị lực và tăng sức đề kháng

Điều chỉnh màn hình máy tính, điện thoại ở độ sáng trung bình để tránh quá chói.

Điều chỉnh cỡ chữ trên máy tính, điện thoại, tránh để cỡ chữ quá nhỏ khiến mắt phải điều chỉnh quá nhiều trong thời gian dài, làm giảm thị lực.

Hãy kiếm cho mình một lọ thuốc nhỏ mắt để thư giãn khi không có thời gian tập thể dục cho mắt để bổ sung nước, một số vitamin có trong thuốc nhỏ mắt.

Kết hợp các bài tập thể dục, yoga nhẹ nhàng để toàn thân được thư giãn sau một ngày dài ít vận động

Uống đủ nước để tránh mất nước và kiệt sức

Tham Khảo Thêm:  Ủ tóc bằng 7 loại dưỡng chất thiên nhiên tự chế tại nhà an toàn | Tin Tức

Hi vọng những kinh nghiệm mình chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em công sở có thêm kiến ​​thức để bảo vệ sức khỏe của mình. Bạn tải xuống ứng dụng Cakhia TV của chúng tôi để nâng cao sức khỏe và sắc đẹp của mình.

https://s.utop.vn/socialinstall



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Mẹo massage mắt cho dân văn phòng ngồi nhiều trước màn hình máy tính | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy