VÌ SAO TẬP THỂ DỤC MÃI NHƯNG KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN? CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ | Tin Tức

Trong thời đại hiện nay, việc giảm cân giữ dáng ngày càng được cả phụ nữ và nam giới quan tâm. Nhiều người không ngại nỗ lực tập thể dục thường xuyên để giảm cân. Tuy nhiên, kết quả không như mong đợi. Vậy tại sao bạn tập mãi mà không thể giảm cân? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Cakhia TV để tìm câu trả lời và biết cách giảm cân hiệu quả nhé.

TẠI SAO TẬP THỂ DỤC HÀNG NGÀY NHƯNG KHÔNG GIẢM ĐƯỢC NẮNG?  CÁCH NHỚ NẮNG HIỆU QUẢ

Lý do tại sao tôi tập thể dục chăm chỉ nhưng không thể giảm cân

1. Không khởi động kỹ trước khi tập

Nhiều người thường chủ quan bỏ qua bước khởi động, đó là lý do khiến bạn tập mãi mà không thể giảm cân. Đối với bất kỳ hoạt động thể thao nào, khởi động trước khi tập luyện là điều cần thiết. Nó giúp cơ thể thích nghi, làm nóng các nhóm cơ từ đó hạn chế những chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

Tham Khảo Thêm:  Đột nhập 2 xe trái cây đông nhất nhì Sài Gòn | Tin Tức

1. Không khởi động kỹ trước khi tập

2. Thực hành nhiều lúc đầu

Đây cũng là tình trạng mà nhiều người khác mắc phải. Bạn càng tập thể dục nhiều, bạn càng đốt cháy nhiều chất béo. Khi mới bắt đầu, bạn nên chọn những bài tập cơ bản và tập đủ thời gian để cơ thể thích nghi. Khi cơ thể đã quen với các bài tập đó, hãy bắt đầu tăng cường độ và thời gian tập.

2. Thực hành nhiều lúc đầu

3. Giữ nguyên bài tập trong suốt buổi tập

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến nhiều người tập thể dục vẫn không thể giảm cân là duy trì một bài tập quá lâu. Vì sau khi tập luyện một thời gian, cơ thể sẽ thích nghi và dần đạt đến trạng thái ổn định. Nếu không thay đổi bài tập sẽ không kích thích não bộ và các nhóm cơ hoạt động nên lượng calo đốt cháy sẽ không được như trước.

3. Giữ nguyên bài tập trong suốt buổi tập

4. Không có thời gian nghỉ giữa các set quá dài

Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình giảm cân. Nếu giữa các hiệp, bạn không dành thời gian nghỉ ngơi mà tập liên tục, cơ thể sẽ không đủ thời gian để phục hồi các nhóm cơ và thể lực sẽ không còn tốt như lúc ban đầu. Ngược lại, nếu bạn nghỉ giữa chừng quá nhiều sẽ không tốt. Vì khi đó các nhóm cơ sẽ bị lạnh, khi tập tiếp sẽ phải bắt đầu lại từ đầu nên hiệu quả không cao.

Tham Khảo Thêm:  Tuyệt Chiêu Pha Nước Chấm Hải Sản Cực Ngon | Tin Tức

4. Không có thời gian nghỉ hoặc quá lâu giữa các hiệp

Cách giảm cân hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, chọn những thực phẩm lành mạnh ít calo như rau củ, trái cây, các loại hạt,..

1. Chế độ ăn uống hợp lý

– Chia khẩu phần ăn hàng ngày thành nhiều bữa để tránh nạp quá nhiều calo vào cơ thể cùng lúc

– Hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị, đặc biệt không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia.

– Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

1. Chế độ ăn uống hợp lý

2. Phương pháp bài tập

– Khởi động trước khi tập thể dục

– Người mới tập nên chọn những bài tập vừa sức, cường độ không quá cao, phù hợp với thể trạng từng người.

2. Phương pháp bài tập

– Bạn phải có chế độ tập luyện phù hợp, không nên tập nhiều giờ khi mới bắt đầu tập.

– Lưu ý, thời gian nghỉ giữa các hiệp cực kỳ quan trọng. Sự cần thiết phải xác định thời gian nghỉ ngơi tập luyện hợp lý

2. Phương pháp bài tập

– Giữ thói quen tập thể dục đều đặn, thường xuyên, không nghỉ giữa hiệp

3. Lối sống

Tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng cần thiết. Từ đó tạo cảm giác no lâu và kiểm soát cơn thèm ăn

– Không thức khuya, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc

3. Lối sống

– Khi vừa ăn xong không nên nằm ngay mà hãy vận động cơ thể nhẹ nhàng, tránh trường hợp nằm ngay sau khi ăn no quá dễ gây tích tụ mỡ thừa.

Tham Khảo Thêm:  Cách làm tóp mỡ mắm ớt tỏi giòn rụm ăn là ghiền | Tin Tức

– Không ăn khuya, ăn nhiều sau khi tập

Những điều nên tránh để giúp giảm cân hiệu quả hơn

– Chất béo xấu: Loại bỏ chất béo xấu ra khỏi chế độ ăn là một cách giúp cơ thể giảm cân hiệu quả hơn. Nó ngăn cơ thể tích tụ mỡ thừa và cản trở quá trình giảm cân

Những điều nên tránh để giúp giảm cân hiệu quả hơn

– Sử dụng quá nhiều chất phụ gia, chất kích thích, đồ uống chứa nhiều đường hóa học, đồ ăn nhanh,…

– Không có mục tiêu tập luyện cụ thể, không tuân thủ các nguyên tắc khi tập luyện

kết luận

Chắc hẳn qua bài viết trên bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao tập thể dục mãi không giảm được cân?”. rồi hả? Hãy nhớ kết hợp tập luyện và ăn kiêng một cách hợp lý nếu muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đừng quên tải ứng dụng Cakhia TV giúp bạn đi chợ tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà vẫn mua được hàng chất lượng. Hiện Cakhia TV đang có chương trình tri ân khách hàng với hàng trăm mã giảm giá khác nhau. Tải Cakhia TV ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội mua sắm và sử dụng các dịch vụ ăn uống trong ứng dụng với giá cực kỳ ưu đãi.



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết VÌ SAO TẬP THỂ DỤC MÃI NHƯNG KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN? CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy